ID Junction – Trung tâm liên kết vùng giữa TPHCM và cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép
22 Tháng 5, 2021
ID Junction – dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm liên kết vùng Long Thành (Đồng Nai), một Logistics hub trung chuyển giữa TPHCM và cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, với hàng loạt các siêu dự án hạ tầng, đã trở thành trung tâm liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Quy hoạch cửa ngõ Quốc tế
Với lợi thế là cụm cảng nước sâu được đầu tư quy mô, hiện đại, năng lực bốc dỡ hàng hóa nhanh, cụm cảng Thị Vải – Cái Mép đang ngày càng thu hút nhiều hãng tàu lớn trên thế giới, nơi chiếm khoảng 50% tổng lượng hàng hóa cảng biển của cả nước.
Hiện nay, về cơ bản, toàn bộ hàng xuất khẩu đi Mỹ và phần lớn hàng xuất khẩu châu Âu từ khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam đều đã qua các cảng ở Thị Vải – Cái Mép. Đây là cảng tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua với mức tăng 28% năm 2015, 35% năm 2016, 22,6% năm 2017 và liên tục nằm trong nhóm các cảng tăng trưởng nhanh nhất thế giới (theo Alphaliner), tương lai sẽ trở thành cảng trung chuyển quốc tế của khu vực phía Nam, là cảng trung chuyển nước sâu hiện đại, được đầu tư đồng bộ, có vị trí địa lý thuận lợi vào bậc nhất ở Đông Nam Á để tiếp nhận tàu container có trọng tải lên đến 100.000 DWT, với công suất thông qua đạt 600.000 – 700.000 TEU/năm.
Ngoài ra, nhờ sự hiện diện của Cảng hàng không Quốc tế mới, với khả năng đón tiếp 23 triệu lượt khách vào năm 2025, quy hoạch khu vực trung tâm liên kết vùng Long Thành được xem là vị trí cửa ngõ giữa các tỉnh miền Nam và Quốc tế. Với làn sóng chuỗi logistics toàn cầu sẽ dịch chuyển về Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, ngành Logistics phía Nam được dự đoán sẽ là nơi đón sóng đầu tiên.
Trung tâm liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Ðể tạo điều kiện cho cụm cảng Thị Vải – Cái Mép phát triển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên vùng. Trong đó, đáng chú ý là đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu để kết nối cảng Thị Vải – Cái Mép với các địa phương trong trung tâm liên kết vùng.
Hiện nay tuyến đường liên cảng phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thi công, thảm nhựa xong tới gần vị trí xây dựng cầu Phước An. Sau khi hoàn thành cầu Phước An sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành đi các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, các phương tiện hướng từ Thị xã Phú Mỹ có thể theo lộ trình qua cầu Phước An lưu thông theo tuyến đường 319 nối dài (đang triển khai xây dựng) kết nối cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây về TPHCM. Như vậy, sau khi hoàn thành dự án cầu Phước An sẽ rút ngắn hành trình và thời gian vận chuyển hàng hóa tạo sự đồng bộ về giao thông đến cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và ngược lại.
Khu vực trung tâm Long Thành – Logistics hub của miền Nam, đang được Chính phủ tích cực ưu tiên phát triển đồng bộ từ Cảng hàng không quốc tế (đường hàng không), nút giao cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu(đường bộ) kết nối Cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép (đường thủy) , Khu Công nghiệp Nhơn Trạch…
Cách Quận 1 – TPHCM 30 phút di chuyển xe ô tô, ID Junction – Dự án của Nhà Phát triển Tây Hồ Group nằm ngay trung tâm liên kết vùng giữa khu đô thị sầm uất TPHCM và thành phố du lịch Vũng Tàu, kết nối vô cùng thuận tiện với các mắc xích trong chuỗi cung ứng như cảng hàng không, cảng nước sâu, khu công nghiệp nói trên.
Là trung tâm liên kết vùng các nút giao thông hạ tầng trọng điểm của khu vực gồm cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Cảng Thị Vải – Cái Mép, Sân Bay quốc tế mới, vị trí của ID Junction sẽ được hưởng lợi nhờ sự phát triển các dự án hạ tầng này và là điểm sáng của thị trường bất động sản khu Đông, là sự lựa chọn cho những nhà đầu tư chiến lược.
Xem thêm thông tin dự án ID Junction tại Long Thành: https://junction.com.vn/